SỬA CHỮA XE NÂNG HÀNG TẠI TPHCM

Sửa chữa xe nâng hàng giá rẻ tại TpHCM với các thương hiệu như Komatsu, Mitsubishi, Nissan, TCM, Nichiyu

Sự khác biệt xe nâng ngồi lái và xe nâng đứng lái

Phân biệt sự khác nhau giữa xe nâng đứng lái Nhật Bản tại tphcm và ngồi lái sẽ giúp bạn dễ lựa chọn xe nâng thích hợp cho công việc của mình.

 

Xe nâng ngồi lái - Counterbalance Forklift

Xe nâng ngồi lái  là loại xe phổ biến nhất và đại diện cho hình ảnh mà hầu hết mọi người nghĩ đến theo bản năng khi tưởng tượng về xe nâng.

Loại xe nâng này có thể chạy bằng gas, điện hoặc diesel.

Tên của chiếc xe nâng này bắt nguồn từ thiết kế của nó, có một đối trọng lớn được đặt ở phía sau của xe tải để giảm tải trọng được nâng về phía trước.

Xe nâng ngồi lái chạy bằng điện có thể hoạt động với một đối trọng nhỏ hơn vì bình điện của nó cũng khá nặng.

f:id:suachuaxenangtphcm:20191213163610j:plain

Xe nâng đứng lái - Reach Truck

Xe nâng đứng lái cung cấp khả năng nâng chiều cao tối đa với khả năng cơ động đáng kinh ngạc và vì những lý do này, chúng phù hợp nhất với hoạt động của nhà kho.

Cái tên có ảnh hưởng từ khả năng 'vươn xa' của cỗ máy hơn là chân ổn định của nó.

Điều này làm cho nó cực kỳ dễ dàng tiếp cận với giá đỡ và cho phép xe tải nâng lên đến độ cao lớn trong môi trường làm việc rất chật hẹp.

Chân ổn định và ắc quy trong xe tải loại bỏ được nhu cầu về đối trọng.

Nhiều nhà sản xuất thiết kế xe với cơ chế nghiêng, cho phép cabin hơi nghiêng và cung cấp vị trí quan sát thoải mái hơn cho người lái.

Ngoài ra, xe nâng đứng lái có thể có một thanh chắn phía trên hoàn toàn mở để đạt được hiệu quả tương tự.

Để có khả năng hiển thị rõ ràng hơn, xe tải tiếp cận có thể được trang bị camera truyền video tới màn hình LCD trong cabin.

f:id:suachuaxenangtphcm:20171018115055j:plain

Không gian làm việc của hai mô hình ngồi lái và đứng lái

Đối với xe nâng hàng đứng lái

Loại xe nâng này cực kỳ thích hợp để sử dụng trong nhà nhưng không hoàn toàn lý tưởng cho việc sử dụng ngoài trời.

Khoảng cách gầm xe thấp có thể gây ra các vấn đề, đặc biệt là trên các bề mặt không bằng phẳng.

Ngoài ra, hệ thống điện cũng có thể bị các vấn đề tiếp xúc nếu thường xuyên bị rung lắc xung quanh do bề mặt không bằng phẳng.

f:id:suachuaxenangtphcm:20190710135242j:plain



Đối với xe nâng hàng ngồi lái

Mô hình này bao gồm xe nâng điện và xe nâng động cơ, đối với xe nâng điện môi trường thích hợp nhất cho chúng thường là môi trường trong nhà, riêng xe nâng động cơ thì môi trường thích hợp nhất là môi trường bên ngoài.

Xe nâng ngồi lái chạy điện thường được thiết kế sử dụng vỏ xe có độ bám không quá lớn, ngoài ra chúng khi hoạt động không sinh ra tiếng ồn cùng khí thải, vì thế môi trường trong nhà là thích hợp nhất.

Xe nâng ngồi lái động cơ thường có thiết kế vỏ có đợ bám chắc cùng các rãnh lớn, điều này thích hợp khi chúng buộc phải di chuyển tại các địa hình không bằng phẳng, chính vì thế môi trường bên ngoài là nơi thích hợp.

Ngoài ra khi đột cơ hoạt động sinh ra quá trình đốt cháy, điều này gây ra tiếng ồn và khí thải, môi trường bên ngoài sẽ đảm bảo không khí được lưu động hơn so với trong nhà.